วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2560


                                                                     บรรณาธิการ ปิกแม่กำปอง



               สวัสดีคะ ... ขอต้อนรับเข้าสู่บล็อกที่มีชื่อว่า “ ปิกแม่กำปอง ”

หมู่บ้านเล็กๆกลางหุบเขาเต็มไปด้วยธรรมชาติมากล้น ต้นไม้เขียวชอุ่ม โอบล้อมรอบด้วยภูเขาสูงมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี เป็นอีกที่ที่น่าไปพักผ่อน เก็บบรรยากาศในวันหยุดสบายๆ หนีความวุ่นวายเมืองกรุงมา Slowlife กันที่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ของเรานั่นก็คือที่ “หมู่บ้านแม่กำปอง”

               ซึ่งการเดินทางมาแม่กำปองครั้งแรกก็รู้สึกชอบในความธรรมชาติของที่นี่มากๆ ได้เห็นวิวทิวเขาสวยๆน้ำตกเย็นๆ และสิ่งที่ได้รับเวลาเดินมาทางมาเยือน “หมู่บ้านแม่กำปอง” นั้นคือน้ำใจไมตรีของชาวบ้านที่นี่ อาหารพื้นเมืองที่นี่ก็อร่อย จะเป็นอาหารเหนือ อย่างลาบหมูก็จะเป็นลาบหมู (สไตล์เหนือ ) ยำผักเมี่ยงไข่-ป่าม ( ไข่เจียวย่างบนใบตองจนหอมกลิ่นใบตองไหม้) และสุดท้ายของโปรดของเราเลยแหล่ะนั่นก็คือ น้ำพริกหนุ่มนั่นเองงง... แม่กำปองมีการจัดระเบียบที่ดีเยี่ยมในทุกๆส่วน มีการจัดการระบบน้ำดื่มของชุมชนเป็นอย่างดี ระบบกรองน้ำที่ไฮเทค และฆ่าเชื้อโรคโดยระบบ UV และทุกๆที่ทั้งบ้านเรือนและร้านอาหารก็จะใช้น้ำดื่มในชุมชนกันทั้งนั้น นอกจากนั้นที่แม่กำปองก็ยังมีจุดชมวิวสวยๆ เหมือนได้ไปชมทะเลหมอกที่จุดชมวิว “ กิ่วฝิ่น ” ที่นี่ก็ยังมีที่ทำกิจกรรมสนุกๆ มีที่เช่าจักรยานไว้ปั่นชมวิวสวยๆ ในหมู่บ้าน

              ข้อมูลการเดินทางมาที่นี่นั่นก็สะดวกสบายด้วย สายการบิน Lion Air ซื้อตอนโปรโมชั่น ราคารวมภาษีแล้ว ขาไปประมาณ 300 กว่าบาท ขากลับ 500 กว่าบาท ส่วนรถเช่า ซื้อคูปองรถเช่าจากงานวันธรรมดาน่าเที่ยวของ Chic Car Rent ราคา 599 บาท (มีรถมาส่งที่สนามบิน) ที่พักโครงการหลวงตีนตกคืนละ 1,700บาท

สำหรับการมาที่นี่ สถานที่ที่ไม่ได้มีความสะดวกสบายเหมือนในเมืองกรุง แต่สิ่งที่ได้รับนั้น ยิ่งใหญ่ มากจริงๆ กับวันหยุดพักผ่อนที่หมู่บ้านเล็กๆมีความร่มรื่น อากาศเย็นกำลังดีถือว่าการมาเที่ยวครั้งนี้ คุ้มค่าและไม่ผิดหวังเลยสักนิด เพื่อนๆ ที่อยากสัมผัสบรรยากาศเย็นๆพักกายพักใจ แนะนำที่นี่เลยคะ Happy ^^









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น