วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2560



ทะเลหมอกแม่กำปอง

                                                         cr. topchaingmai.com


          กิ่วฝิ่น เป็นจุดชมวิวที่สูง เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ดอยล้าน กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช ตั้งอยู่เขตรอยต่อระหว่าง จ.ลำปาง และ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ท้องฟ้าเปิดสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ถึง 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน หากมาจากทางหมู่บ้านแม่กำปอง สามารถขับต่อไปยังหมู่บ้านป่าเหมียง และ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปางได้

                                                    cr. http://www.manager.co.th


ถ้าจะบอกไปว่าที่นี้เป็นเมืองทะเลหมอกก็ว่าได้ “ จุดชมวิว กิ่วฝิ่น ” ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถ้ามาจากหมู่บ้านแม่กำปองถึงตรงนี้ก็ใช้ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร แสงแดดอ่อนๆ ลมพัดเย็นๆ ภาพใบไม้ต้นไม้พลิ้วไสว หน้าโต้กับลมหมอก ช่างเป็นความรู้สึกที่สดชื่นมากจริงๆแถมวิวทิวทัศของที่นี่นั่นยังเหมาะแก่การเซลฟี่แบบ อาร์ตๆ หรือถ้ามาเป็นคู่ก็คงจะเป็นสถานที่ที่โรแมนติกน่าดู ที่นี่ไม่มีที่พักให้บริการ แต่มีลานกางเต้นท์ ซึ่งสามารถติดต่อกางเต้นท์ได้ที่เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนที่ประจำอยู่ที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานได้เลยค่ะ เสียค่าบำรุงสถานที่ มีห้องน้ำ แต่ไม่มีไฟฟ้านะคะ ถ้าใครอยากมาสัมพัสบรรยากาศชิลๆ ฟินๆ ~ แบบนี้ถือว่าคุ้มค่ามากคะ ถ้าได้มีโอกาสไปในช่วง เดือนธันวาคมถึงเดือน มกราคม หล่ะก็ที่นี่จะเป็นอีกแห่งหนึ่งที่ทั่วทุ่งดอยจะเป็นสีชมพู ด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย เบ่งบานอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยว สวยงามสาวๆอย่างเราก็ไม่พลาดที่จะเก็บรูปสวยๆไปอวดเพื่อนๆกันแน่นอน

                                                     cr. www.chillpainai.com


             สำหรับวันนี้กับสถานที่น่าเซลฟี่สุดอินและสุดแสนโรแมนติกอย่าง จุดชมวิว กิ่วฝิ่น ก็คงจะถูกใจทุกคนกันใช่มั๊ยค้า และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่ควรไป ถ้าใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวแม่กำปองรับรองว่าที่นี่สวยงามไม่แพ้กันคะ ^^




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น